วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2563

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่12

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 12
วันพุธ ที่ 1 เมษายน 2563
เวลาเรียน 08:30 - 12:30  น.
อาจารย์ ดร.จินตนา สุขสำราญ

เรียนออนไลน์
ความรูที่ได้ในสัปดาห์นี้
วันนี้อาจารย์ได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกันจัดประสบการณสำคัญสำหรับเด็ก
แต่เจาะลึกในกิจกรรมแต่ละวันจันทร์-วันศุกร์ต้องทำอย่างไรบ้าง ซึ่งอาจารย์ได้
แนะนำว่าควรมีกิจกรรมที่หลายกหลายและให้มีแค่ 1 กิจกรรมพอของในแต่ละวัน
อย่างเช่น เรื่องผีเสื้อ วันจันทร์อยากให้เด็กๆรู้ถึงชื่อของผีเสื้อกลางวัน-ผีเสื้อกลางคืน
ขั้นนำก็ใช้เพลงในขั้นนำที่จะได้ให้สาระการเรียนรู้ วันอังคารต้องการให้เด็กๆรู้ถึงลักษณะ
ของผีเสื้อกลางวัน-ผีเสื้อกลางคืน ก็สามารถใช้เกมจับคู่ในการเปรียบเทียบนั้นเอง ส่วน
วันพุธต้องการให้เด็กรู้ถึงการดำเนินชีวิตของผีเสื้อก็สามารถ ทำวงจรชีวิตขึ้นมาและจัด
เกมการศึกษาโดยใช้ปริศนาคำทาย 'อะไรเอ่ย" สัก 1-2 ข้อ ส่วนวันพฤหัสบดีอยากให้เด็ก
รู้ถึงโทษและประโยชน์ของผีเสื้อ ก็ใช้กิจกรรมการเล่านิทานในขั้นนำให้เด็กได้รุ็ถึงโทษและ
ประโยชน์ของผีเสื้อ (ในกรณีที่มีคนในกลุ่ม4คนให้เเบ่งทำคนละ1วัน) ฉะนั้นกลุ่มนี้จะมีแค่4วัน


😊การประเมิน😊
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ได้อธิบายได้อย่างถูกต้องและน่าสนใจมาก มีการใช้
เทคโนโลยีที่มีความหลากหลายน่าสนใจ
ประเมินเพื่อน : ตั้งใจฟังถามตออบเวลาที่อาจารย์ถาม
ประเมินตัวเอง : ได้ความรูที่เพิ่มขึ้นในการทำแผนเพราะต้องเอาไปใช้ในอนาคต

คำศัพท์
1.Monday วันจันทร์
2.Tuesday วันอังคาร
3.Wednesday วันพุธ
4.Thursday วันพฤหัสบดี
5.Friday วันศุกร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น